Có phải bạn đang loay hoay tìm kiếm, học hỏi những phương thức bán hàng từ những doanh nhân thành đạt, những clips triệu view. Dừng lại và ngẫm xem 10 chiến thuật bán hàng dưới đây, bạn đã và có hiểu nhầm về nó không nhé.
Chiến thuật bán hàng thứ nhất: Trước hết, hãy là một sale bất động sản biết lắng nghe
Trong một cuộc gặp gỡ hay trò chuyện qua điện thoại, các nhân viên bán hàng thường hay hiểu sai về mục đích này. Khách hàng không tìm đến với bạn để nghe bạn giới thiệu, giải thích hay PR cho một sản phẩm, công ty nào đó.
Khi họ chịu bỏ ra thời gian để trao đổi với bạn nghĩa là nó có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Vậy nên trước hết, quan trọng nhất, “hãy lắng nghe”. Nghe khách hàng nói về những nhu cầu, mong ước. Bạn sẽ dễ hình dung và lựa chọn được sản phẩm thích hợp để giới thiệu với khách hàng vào thời điểm sau đó.
Đặc biệt, tuyệt đối tránh tình trạng quảng cáo sản phẩm thái quá, điều này không giúp gì được cho việc bán hàng của bạn cả, hiểu lẫn nhau sẽ giúp bạn chốt đơn nhanh và hiệu quả hơn.
Chiến thuật bán hàng thứ 2: Phải là người hỏi, với tâm thế “không có động cơ gì”
Điều này đặc biệt quan trọng, thông thường chúng ta hay mắc sai lầm khi nghĩ rằng “phải trả lời tốt những câu hỏi mà khách hàng thắc mắc”. Nhưng để trở thành một mô giới bất động sản chủ động, bạn phải là người đặt ra những câu hỏi.
Hỏi để biết những nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn là việc đẩy khách hàng ra xa là một chiến thuật mà có lẽ nhiều người đã lãng quên nó. Bởi lẽ, ai ai cũng có tâm lý “kháng cự bán hàng”.
Hành động này rất dễ gặp trong các trung tâm thương mại, hội chợ, … Vì thế, hãy là người chủ động trong cuộc trò chuyện, cho khách hàng thấy rằng họ quan trọng chứ không phải kiến thức hay kinh nghiệm của bạn dày dặn, phong phú nhường nào.
Chiến thuật bán hàng thứ 3: Hãy tò mò, hiếu kỳ với những khách hàng tiềm năng
Chiến thuật bán hàng này cực kỳ quan trọng, tò mò hơn về những sản phẩm và dịch vụ mà họ đang sử dụng, bàn về giá cả và những vấn đề của chúng. Bạn sẽ hiểu hơn về những mong muốn của khách hàng. Ví dụ như: sản phẩm (cô) đang sử dụng có giá hơi cao, phải tích góp thật lâu mới mua được nhưng hiệu quả gần giống với các sản phẩm tầm trung, …
Lúc này, bạn nên làm gì? Rất có thể bạn lại thuyết phục họ mua sản phẩm?
Điều này là không nên, hãy trao đổi, tư vấn nhiều hơn. Trở thành một người tư vấn có giá trị, khách hàng sẽ nhớ và giao dịch với bạn nhiều hơn trong tương lai.
Chiến thuật bán hàng thứ 4: Cuộc trao đổi như những người thân
Những lời tư vấn, giới thiệu rập khuôn, giọng điệu khách sáo đã không còn phù hợp với môi trường bán hàng ngày nay. Hãy ân cần như khi bạn cư xử với gia đình, bạn bè. Lời nói thân thiện, dễ gần sẽ giúp cuộc trò chuyện đi xa và hiệu quả hơn bạn nghĩ đó.
Đôi khi 1 mô giới bất động sản cũng nên quên đi 1 phần lợi nhuận để xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng. Tuy nhiên, ở khía cạnh làm nghề thì cũng nên nghĩ cho doanh nghiệp và nên cân bằng mọi thứ để cả đôi bên cùng có lợi.
Chiến thuật bán hàng thứ 5: Quan tâm đến tâm trạng của khách hàng
Việc quan tâm đến cảm xúc của ai đó rất quan trọng. Và quan tâm đến tâm trạng của khách hàng được đánh giá là một bước thiết yếu trong chiến thuật bán hàng hiệu quả.
Bạn sẽ không đạt được hiệu quả cuộc trò chuyện như mong muốn nếu chỉ chăm chăm luyên thuyên nói về sản phẩm này tốt như thế nào, ừm rất phù hợp với tài chính hiện tại của gia đình anh, chị, … những điều này hoàn toàn vô nghĩa, sáo rỗng khi khách hàng đang không có mong muốn tiếp nhận những điều này.
Quan tâm đến tâm trạng họ, họ sẽ thấy dễ chịu hơn. Và tốt hơn ngay sau đó, hẹn một cuộc nói chuyện mới vào thời gian sớm hơn.
Chiến thuật bán hàng thứ 6: Cách khách hàng xác định bạn có phải nhân viên bán hàng họ cần hay không
Rất đơn giản, khi họ đặt câu hỏi, bạn hãy khéo léo trả lời một các ngắn gọn, súc tích nhất. Ngay sau đó quay lại cuộc nói chuyện đang bỏ dỡ trước đó. Bạn phải là người đặt câu hỏi và hiểu được tại sao khách hàng lại xuất hiện ở đây, họ mong muốn gì chính là mục tiêu cuộc trao đổi đó.
Chiến thuật bán hàng thứ 7: Xác định được mong muốn của khách hàng thật sự quan trọng
Đây là điều sẽ quyết định được dựa trên hiệu quả trong suốt quá trình bạn trao đổi với khách hàng. Hiểu và đưa ra những gì phù hợp với một đối tượng khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giới thiệu rất nhiều người nhưng không thật sự tiếp cận được khách hàng tiềm năng nào.
Chiến thuật bán hàng thứ 8: Nói những gì khách hàng muốn nghe
Đừng biến cuộc trò chuyện này thành buổi thuyết trình riêng của bạn. Tốt hơn hết, hãy nói về những gì bạn biết sẽ hữu ích, có lợi cho khách hàng qua những thông tin trao đổi trước đó, bằng ngôn từ của họ thì buổi gặp mặt này càng hiệu quả nhé.
Chiến thuật bán hàng thứ 9: Là cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và sản phẩm
Quá trình trao đổi giữa bạn và khách hàng đạt hiệu quả cao nhất khi bạn tạo ra được thiện cảm, lòng tin cho khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ đó. Hãy là 1 sale bất động sản biết hỗ trợ khách hàng hết lòng, tạo một mối quan hệ win to win nhưng vẫn trao nhiều nhiều giá trị cho khách hàng đó là giải pháp cho một sale bất động sản thành công
Chiến thuật bán hàng thứ 10: Đừng xem bản thân là một sale bất động sản trong cuộc trò chuyện
Hãy là một người biết lắng nghe, chia sẻ, hiểu và đưa ra cho khách hàng những lựa chọn phù hợp nhất. Đặc biệt, đừng kết thúc cuộc trò chuyện bằng những lời thuyết phục như thông thường. Dẫn dắt cuộc trò chuyện làm sao để khách hàng cảm nhận được lời giới thiệu sản phẩm của bạn_nhân viên bán hàng như là những chia sẻ của một người bạn. Nghĩa là bạn đã trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc rồi.
Mong 10 chiến thuật bán hàng trên sẽ giúp bạn có một cái nhìn đúng đắn hơn về ngành nghề này. Ai ai trong chúng ta cũng phải bán một sản phẩm/dịch vụ nào đó: kiến thức, con chữ, sản phẩm, sức lao động, … nhưng bán với một tâm thế chủ động, chân thành, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng thì công việc của bạn mới có thể có ánh sáng hi vọng mới.
Một sản phẩm tốt đi đôi với những chiến thuật bán hàng đắt giá trên, chắc chắn sẽ giúp bạn “hành nghề” với nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn. Lần nữa, chúc bạn thành công với con đường sự nghiệp của mình.
BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN NAM
BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN BẮC
BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG
CHỦ ĐỀ CỦA REALBIZ
Virtual Tour VR360 Bất Động Sản Nông Trại Nhà Yến Bình Thuận
Virtual Tour VR360 Bất Động Sản Nông Trại Nhà Yến Bình Thuận là 1 mô hình đầu tư mới với nguồn thu nhập thu động [...]
Th1
Chuyên gia quảng cáo Facebook người có kiến thức và kỹ năng
Chuyên gia quảng cáo Facebook là người có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quảng cáo Facebook, có thể sử dụng các công [...]
Th1
Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads bất động sản Phan Hiếu Marketing Online
Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads bất động sản là khóa học giúp học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết [...]
Th1
Khóa học chạy quảng cáo Google Ads bất động sản Phan Hiếu Marketing Online
Khóa học chạy quảng cáo Google Ads bất động sản là khóa học giúp học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết [...]
Th1
Khóa học thiết kế, lập trình tạo virtual tour vr360
Khóa học thiết kế, lập trình virtual tour VR360 là khóa học giúp học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để [...]
Th1
Khóa học Digital Marketing BDS chỉ cần xem youtube Phan Hiếu Marketing Online
Khi nói đến "Khóa học Digital Marketing bds", mình hiểu là bạn đang quan tâm đến các khóa học về Digital Marketing chuyên sâu cho [...]
Th1
Virtual Tour VR360 Homestay Cafe TyTy Đức Trọng Lâm Đồng
Virtual Tour VR360 Homestay Cafe TyTy Đức Trọng Lâm Đồng
Th1
Virtual Tour VR360 Homestay Mai Anh Đào Đà Lạt
Virtual Tour VR360 Homestay Mai Anh Đào Đà Lạt, Hẻm 222 Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Th1