TP Thủ Đức có vai trò quan trọng kết nối Tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Chính quyền TP HCM đang xúc tiến các dự án hạ tầng giao thông của khu Đông. Nhằm thay đổi diện mạo của TP. Thủ Đức cũng như tạo lực thúc đẩy tối đa sự phát triển của TP công nghệ sáng tạo này. Cùng điểm qua những công trình giao thông trọng điểm của TP Thủ Đức.
Công trình giao thông trọng điểm tại TP Thủ Đức
Những năm gần đây, phía Đông TP HCM luôn là nơi được tập trung hàng loạt công trình giao thông lớn. Trong tổng nguồn vốn 350.000 tỷ dành cho hạ tầng giao thông từ 2010 đến nay thì có đến 70% tập trung ở khu vực này. Dự kiến sẽ đồng bộ giao thông tại TP Thủ Đức trong vài năm tới.
Tuyến metro số 1 ( Bến Thành – Suối Tiên)
Đây là động lực lớn cả về kinh tế lẫn BĐS. Tuyến Metro số 1 được khởi công xây dựng trong năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2019. Nhưng hiện công trình đội vốn nên dự kiến thời gian hoàn thành vào năm 2021.
Dù chưa hoàn thành nhưng dự án này đã tác động rất lớn đến thị trường BĐS quanh tuyến hoặc cách tuyến khoảng 2.5km. Giá nhà đất tăng liên tục. Các dự án BĐS bùng nổ là hiện tượng dễ thấy trên thị trường BĐS những năm gần đây.
Các chuyên gia trong ngành khẳng định: khi tuyến Metro số 1 hoàn thành sẽ mang lại diện mạo tích cực cho Thành phố Thủ Đức. Đây là tuyến metro đầu tiên của TP HCM – công trình trọng điểm quốc gia. Khi đưa vào sử dụng, tuyến giao thông này sẽ sẽ chở lượng lớn hành khách từ TP Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai ra vào trung tâm thành phố.
Bến xe Miền Đông mới
Khi Bến xe miền Đông mới đi vào hoạt động sẽ tạo thêm cú hích động lực phát triển của TP Thủ Đức. Đây là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước với quy mô 16ha. Lớn gấp 4 lần bến xe cũ. Có tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỉ đồng.
Bến xe miền Đông mới có tổng diện tích là 160.370,2m2 trong đó diện tích bãi đỗ ôtô chờ vào vị trí đón khách là 29.880m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác là 21.000m2, diện tích phòng chờ của khách là 1.152m2.
Bến xe mới đi vào hoạt động sẽ góp phần quyết vấn đề kẹt xe nghiêm trọng ở bến mẽ Miền Đông cũ. Đồng thời, giảm áp lực lưu thông trên các tuyến đường nội thành.
Đại lộ Phạm Văn Đồng
Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với Trung tâm Thành phố. Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông Bắc, kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với trung tâm TP HCM, Và đi qua các quận Bình Thạnh, Gò Vấp. Phạm Văn Đồng được đánh giá là đại lộ giao thông huyết mạch. Tổng chiều dài 13,6km, rộng 30-65m với 12 làn xe.
Sau khi đưa vào hoạt động, đại lộ Phạm Văn Đồng đã góp phần quan trọng làm giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời kết nối và làm giảm thời gian di chuyển đến các khu vực trọng điểm của thành phố như Quận 1, Quận 2, Quận Phú Nhuận và sân bay Tân Sơn Nhất… Cũng như các tỉnh lân cận: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua quốc lộ 1A.
Hầm chui Mỹ Thủy
Đây là dự án giao thông trọng điểm của Tp.HCM với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng. Một khi dự án được hoàn thiện sẽ giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông tồn đọng. Đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái. Đồng thời kết nối đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Đặc biệt, Hầm chui Mỹ Thủy cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến. Nút giao này cũng giúp tăng kết nối các quận 2, 7, 9, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Cầu Thủ Thiêm 2
Cầu Thủ Thiêm 2 nối khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với khu trung tâm Tp.HCM (quận 1) đang dần đến ngày “về đích”. Điều này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính tại TP Thủ Đức, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông ở khu Đông. Dự án này sẽ kết nối tuyệt vời quận 2, quận 9 đến nội thành.
Cầu Thủ Thiêm 3
Dự án này được đề xuất xây dựng vào năm 2016 và dự kiến sẽ triển khai vào năm 2022. Cầu Thủ Thiêm 3 sẽ nối từ quận 4 đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Cầu có vị trí cực đẹp (gần trung tâm thành phố) nên các sở ngành cho rằng phải chọn kiến trúc độc đáo, có thể trở thành biểu tượng của TP HCM.
Cầu Thủ Thiêm 4
Cầu Thủ Thiêm 4 có chiều dài gần 2,2 km, rộng 28m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành. Công trình bắt đầu từ trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 – Nguyễn Văn Linh đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát để kết nối vào đường Lưu Trọng Lư. Cầu đi qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn, nối với Khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4.
Với vốn đầu tư đến 5200 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa khu vực thành phố Thủ Đức và khu Nam Sài Gòn. Không cần phải đi qua Quận 1 và Quận 4.
Một số công trình trọng điểm khác:
Mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 4m;
Xây dựng đoạn tuyến kết nối từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (bao gồm nút giao thông Bình Thái);
Xây dựng đường nối từ cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2;
Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 77m (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ ngân sách, riêng tiền giải phóng mặt bằng là hơn 850 tỷ đồng.
Khép kín đường Vành Đai 2, Vành Đai 3.
Dự án MT Eastmark City – Cất cánh cùng giao thông
Việc đầu tư và xây dựng các công trình giao thông tại TP Thủ Đức mang đến nhiều tiềm năng cho BĐS khu vực. Trong đó, căn hộ MT Eastmark City rất được quan tâm bởi vị trí tọa lạc liền kề nhiều hạ tầng quan trọng.
Căn hộ MT EASTMARK CITY tọa lạc trong nội khu dân cư Điền Phúc Thành. Vị trí trên đường Trường Lưu, Phường Long Trường, TP Thủ Đức. Dự án nằm ngay 3 trục đường huyết mạch: Đường Vành Đai 3 (lộ giới 120m). Trường Lưu (lộ giới 30m). Đường Lò Lu nối dài (lộ giới 40m). Đây cũng là dự án tiêu biểu được hưởng lợi từ sân bay Quốc tế Long Thành.
Từ căn hộ MT EASTMARK CITY đến cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây chỉ 1km. Kết nối đến các khu vực lân cận vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Được đánh giá là dự án có vị trí chiến lược và đắc địa nhất.
Tọa lạc tại vị trí đẹp kết hợp cùng sự đầu tư hạ tầng giao thông cho TP Thủ Đức lớn, dự án MT EASTMARK CITY mang lại nhiều cơ hội cho người đầu tư.
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.
Cùng tìm hiểu chi tiết về dự án được Realbiz cập nhật mới nhất tại:
Hotline: 0937594628
Website: https://realtyvietnam.vn/du-an/mt-eastmark-city/