Dự án cầu Thủ Thiêm 2, dự án bến xe Miền Đông mới, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng là những dự án sẽ khánh thành trong năm 2020 này và được kỳ vọng giúp cho TP.HCM giải tỏa ùn tắc, giảm ngập nước.

 Đối với thị trường BDS nói chung, những dự án này đã và đang giúp cho dự án Bất động sản khẳng định được giá trị vốn có của mình.

Cầu Thủ Thiêm 2 đang trên đường về đích

Cầu Thủ Thiêm 2 – một trong những công trình giao thông đáng mong chờ nhất của TP.HCM được kỳ vọng hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2020 này. Đây là cây cầu nối trung tâm TP.HCM (Quận 1) và Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Công trình này được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng để góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính tại TP.HCM, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông ở khu Đông – vốn đang ngày càng quá tải. Trước đó, dự án động thổ đầu năm 2015, với tổng mức đầu tư 4.260 tỉ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành tháng 4/2018, nhưng vướng mặt bằng dẫn đến chậm tiến độ.

Theo Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh – nhà đầu tư dự án, đến nay, tại đầu cầu phía quận 2, hiện phần đường dẫn đã hoàn thành thảm bêtông nhựa lớp 1, lát đá vỉa hè cùng nhiều hạng mục khác đang dần hoàn thiện. Trong khi với phần cầu chính từ quận 2 qua quận 1, hiện cũng đã hoàn thành cọc khoan nhồi, mố trụ cầu và kết cấu dầm bêtông đổ trên đà giáo từ mố S5 đến trụ tháp S2.

Đặc biệt, trên cầu chính cũng đã hoàn thành lắp đặt 5/17 đốt dầm thép và căng 12/56 bó cáp dây văng. Tại phần cầu chính ở phía quận 1, cầu dẫn nhánh chính từ mố AS1 đến trụ AS11 hiện nay cũng đã hoàn thành cọc khoan nhồi, mố trụ cầu. Đồng thời, phía quận 1 cũng đã hoàn thành kết cấu dầm bêtông đổ trên đà giáo nhịp AS5 đến AS9, hiện đang thi công đồng thời nhịp AS3 đến AS5 và nhịp AS9 đến AS10. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đang gấp rút thực hiện, đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hợp long cầu chính vào tháng 9 và thông xe kỹ thuật cuối năm 2020.

Cầu Thủ Thiêm 2 đang trên đường về đích
Công trường cầu Thủ Thiêm 2 khu vực Quận 2. Ảnh: Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

Một dự án đặc biệt quan trọng khác là Bến xe Miền Đông mới (quận 9), đây là bến xe lớn nhất nước khi có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.000 tỉ đồng, khởi công tháng 4.2017, ngoài việc tăng năng lực phục vụ hành khách, bến xe này cũng sẽ giải tỏa tình trạng kẹt xe ở khu trung tâm, nhất là xung quanh khu vực bến xe hiện hữu tại quận Bình Thạnh.

Theo chủ đầu tư dự án là Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) – đến nay dự án đã hoàn thành việc nghiệm thu đưa vào sử dụng dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1. Đồng thời, bến xe đã lắp đặt xong các trang thiết bị cần thiết bên trong và ngoài nhà ga của bến xe theo quy chuẩn của Bộ GTVT.

Bến xe miền Đông mới đang chờ ngày hoạt động
Bến xe miền Đông mới đang chờ ngày hoạt động

Trước đó, Samco đã đề xuất với UBND TP.HCM về tổ chức khai trương bến xe Miền Đông mới vào cuối tháng 4/2020, tuy nhiên sau đó đã hoãn khi hết dịch bệnh COVID-19.

Dự án hạ tầng chống ngập 10.000 tỉ đồng về đích trong tháng 10

Sau nhiều lần lỗi hẹn vì không có mặt bằng thi công, nhà đầu tư dự án chống ngập có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) có tổng vốn gần 10.000 tỉ đồng cam kết sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

Làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về tiến độ dự án ngày 23/5, ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam (nhà đầu tư công trình) cho biết, tổng giá trị xây lắp dự án đã đạt 78%. Tại các cống ngăn triều, những hạng mục thi công dưới mặt nước đã ngoi lên mặt đất nên việc thi công sẽ dễ dàng và đẩy nhanh tiến độ. Hiện nay thiết bị xi lanh nhập từ Đức đã về Việt Nam, riêng phần máy bơm sẽ về trong khoảng 4-6 tuần tới để tiến hành lắp ráp.

Cống Mương Chuối (huyện Nhà Bè) - một trong 6 cống ngăn triều của dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng của TPHCM đã thi công đạt 85% tiến độ. Ảnh: Minh Quân/Lao Động
Cống Mương Chuối (huyện Nhà Bè) – một trong 6 cống ngăn triều của dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng của TPHCM đã thi công đạt 85% tiến độ. Ảnh: Minh Quân/Lao Động

Hiện toàn bộ khó khăn về phần vốn vay, thủ tục hành chính của dự án đã được giải quyết, chỉ còn vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng tại một số quận, huyện. Cụ thể, cống ngăn triều Tân Thuận, phía quận 4 còn vướng một hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, cống Mương Chuối (huyện Nhà Bè) còn 18 hộ chưa bàn giao mặt bằng ở xã Phú Xuân.

“Nếu được bàn giao mặt bằng trong tháng 5, chủ đầu tư sẽ khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án bằng chiến dịch thi công ngày đêm 3 ca liên tục, xuyên suốt trong các dịp lễ nhằm đáp ứng đúng tiến độ với thành phố, khánh thành dự án vào tháng 10.2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố”, ông Tiến khẳng định.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá công trình chống ngập này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nhận được sự quan tâm rất lớn.

Mục tiêu của dự án nhằm kiểm soát ngập do triều, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 750km2 với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM.

Bạn đang theo dõi bài viết TP.HCM: Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sắp về đích. 

Bất động sản tăng giá khi dự án hạ tầng hoàn thiện

Dự án d’Lusso Quận 2 là một trong những dự án căn hộ có giá trị tiềm năng và tăng giá trong tương lai.

Căn hộ Quận 2 d’Lusso

  • Vị trí tiềm năng: Trung Tâm Quận 2
  • Tiện ích nội khu và ngoại khu tiềm năng
  • Giá cạnh tranh: Rẻ hơn thị trường cùng phân khúc từ 15 triệu/m2 – 25 triệu/m2
  • Pháp lý đầy đủ: Chủ đầu tư uy tín
  • Hỗ trợ thanh toán linh động cho khách hàng

D’LUSSO QUẬN 2 TIẾP TỤC DẪN ĐẦU PHÂN KHÚC CĂN HỘ TẠI KHU ĐÔNG

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi zalo
0937594628